Đối với trẻ thơ, âm nhạc có thể ví như nguồn sữa mẹ nuôi dưỡng tinh thần của bé ngay từ khi lọt lòng và âm nhạc còn có vai trò đặc biệt trong giai đoạn trẻ ở tuổi mầm non.
Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi các trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Những giai điệu vui tươi, trầm bổng, sự phong phú của âm hình, tiết tấu và màu sắc âm thanh của các thể loại âm nhạc đưa trẻ vào thế giới của cái đẹp một cách hấp dẫn và thú vị. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt đối với trẻ nhỏ nhất là trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ 24 - 36 tháng. Đến với giờ hoạt động âm nhạc của các bé lớp nhà trẻ D3, các bé đã được tiếp xúc với giai điệu của bài hát và đã thể hiện được sự nhí nhảnh, hồn nhiên, trong sáng khi được lên biểu diễn.
Các tiết học âm nhạc đã tạo điều kiện cho trẻ phát triển các chức năng tâm lý, năng lực và sự hiểu biết.
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa tiết hoạt động âm nhạc của các bé lớp D3:
Ảnh 1
Ảnh 2