Trong quá trình giáo dục thể chất cho trẻ mầm non, các nhiệm vụ giáo dục thể chất được hoàn thành bằng nhiều hình thức khác nhau. Ở trường mầm non sử dụng hình thức giáo dục thể chất qua các tiết học thể dục và các trò chơi vận động. Các tiết học thể dục hằng tuần được xem là hình thức giáo dục thể chất có mục đích và kế hoạch cụ thể, giúp định hướng sự phát triển vận động cho trẻ. Các bài tập thể dục giúp trẻ phát triển khả năng vận động, biết cách phối hợp các động tác trong bài thể dục một cách nhịp nhàng. Các trò chơi vận động không chỉ giúp tăng thêm sự gắn kết, mà còn khiến các thành viên trong lớp hiểu nhau hơn.
Trong quá trình tham gia các hoạt động thể chất trẻ còn được phát triển thêm cả về mặt tình cảm – xã hội cũng như thẩm mĩ. Hoạt động thể chất làm thỏa mãn nhu cầu vận động của trẻ, tạo cho tinh thần trẻ được thoải mái, vui vẻ , giúp phát triển mối quan hệ giữa cô và trẻ cũng như phát triển tốt mối quan hệ giữa bạn bè với nhau trong phối hợp vận động cùng các bạn.
Phát triển vận động có tầm quan trọng vô cùng, giúp trẻ hoạt bát, nhanh nhẹn trong từng bước đi, từng động tác bò, trèo, trườn, chạy…bên cạnh đó còn rèn luyện sự dẻo dai, phát triển các cơ bắp, hệ thần kinh, lanh tay, lẹ mắt.
Lớp 4 tuổi B4 tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động thể chất với bài vận động: “Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” và trò chơi “Kéo co”.