“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan”
Trẻ mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động gio chơi, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo. Hoạt động gio chơi là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé. Nhờ hoạt động gio chơi, các bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hàng… Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã thể hiện lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Tại trường mầm non Long Biên các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc bế em, góc bé chơi với hình và màu, góc nghệ thuật, góc thực hành cuộc sống ,goc hoạt động với đồ vật…Bây giờ chúng ta cùng tham gia hoạt động góc với trẻ 24 -36 tháng tuổi lớp Nhà trẻ D1 trường mầm non Long Biên nhé!
Ảnh 1
Ảnh 2
Ảnh 3