Ngay từ lứa tuổi mầm non, việc để cho trẻ tiếp cận với khoa học là tạo điều kiện hình thành và phát triển ở trẻ tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, lòng nhân ái, tình cảm yêu thương với người thân, với cuộc sống xung quanh trẻ; biết yêu quý bảo vệ thiên nhiên và biết giữ gìn sản phẩm tự làm ra. Khoa học khơi dậy tính ham học hỏi, khám phá ở trẻ. Trẻ không thích chỉ được đứng ngoài “quan sát và lắng nghe”, có người lớn đi theo sau hoặc bảo phải làm gì. Hãy để trẻ tự khám phá hơn là được dạy, bởi việc tự động não suy nghĩ sẽ làm trẻ ghi dấu ấn sâu hơn, tự giác khởi xướng làm những gì mình thích. Để trẻ tự tìm tòi không những giúp trẻ nhớ được lâu hơn, mà còn giúp phát triển tính kiên nhẫn ở trẻ.
Với hoạt động khám phá Các cô giáo lớp MG bé C3 đã cho các con được tìm hiểu về tinh chất của nước, trẻ vô cùng thích thú khi được trải nghiệm các hoạt động với nước. Qua hoạt động trẻ đã biết được nước là một chất lỏng, không cầm nắm được trên tay, nước không màu, không mùi, không vị, biết nước có thể hòa tan hoặc không hòa tan một số chất, biết nước rất quan trọng đối với cuộc sống con người, động vật, cây cối