Với quan điểm “
mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt và mỗi đưa trẻ đều được học bằng những cách khác nhau” phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển khả năng của mỗi đứa trẻ. Với trẻ mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo, trẻ qua học mà chơi qua chơi mà học đã tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ được học được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi.
Trong những ngày hè này, các cô giáo lớp mẫu giáo bé C2 đã thiết kế nhiều hoạt động lấy trẻ làm trung tâm trong đó phải kể đến hoạt động góc. Với hoạt động góc các bé đã tỏ ra vô cùng thích thú. Không chỉ phát triển kỹ năng vận động tinh mà các bé còn được phát triển tình cảm quan hệ xã hội, tự lựa chọn vai chơi theo ý thích nhập vào vai chơi vô cùng vui vẻ.
Từ những đồ dùng đồ chơi tưởng chừng đơn giản như bộ lắp ghép, que kem hay những hình học… các bé được thỏa sức sáng tạo lắp ghép, xếp hình theo ý thích tạo ra các hình học, bức tranh sinh động trong góc chơi. Hay trong nhóm chơi bé tập làm bác sĩ, từ những nụ cười, trò chuyện vui vẻ của bác sĩ với bệnh nhân trong. Các nhóm chơi có sự liên kết, giao lưu đã tạo hứng thú mới mẻ, thân thiện và niềm yêu thích tới trường của các bé.
Qua hoạt động góc, các bé hứng thú, thỏa mãn nhu cầu vui chơi. Nhìn gương mặt tươi vui, những ánh mắt hồn nhiên, những tiếng cười trong trẻo và sự say mê của các bé trong các trò chơi, cô biết các bé đang rất hạnh phúc. Chính điều đó luôn là những động lực để ngày ngày các cô tạo ra các góc chơi mới hấp dẫn và cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các bé một cách nhẹ nhàng nhất.
Một số hình ảnh các bé hoạt động trong góc chơi: