Hoạt động nhận biết phân biệt là một trong những hoạt động giáo dục trẻ 24- 36 tháng ở trường mầm non, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, nhận biết về môi trường xung quanh và bước đầu hình thành biểu tượng toán sơ đẳng, dễ dàng nhận biết và có cách thức, hành vi ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với các đối tượng. Do vậy, hình thành kĩ năng nhận biết phân biệt cho trẻ 24 – 36 tháng là một trong những nhiệm vụ giáo dục phát triển nhận thức của giáo viên mầm non.
Trong hoạt động nhận biết phân biệt “To- nhỏ” của các bé lớp Nhà trẻ D3, các bé đã được làm quen và nhận biết kích thước to- nhỏ của những quả bóng. Khi đã nhận biết được những quả bóng to, quả bóng nhỏ, các bé đã mang tặng quả bóng cho bạn Thỏ to, bạn Thỏ nhỏ. Qua đó rèn khả năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bé: