Ở độ tuổi mầm non, việc khuyến khích phát triển tư duy đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Đối với lứa tuổi nhà trẻ 24- 36 tháng việc phát triển tư duy cho trẻ đóng vai trò rất quan trọng.
Giáo viên là người xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ, lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ em làm trung tâm. Từ những hoạt động đơn giản như quan sát các sự vật hiện tượng xung quanh, vui chơi cùng bạn bè, đến việc tham gia vào các hoạt động học tập trong lớp, trẻ nhà trẻ đã bắt đầu hình thành các kỹ năng tư duy cơ bản. Các hoạt động trên lớp giúp trẻ hình thành nhận thức, gọi tên sự vật trên cơ sở trực tiếp quan sát hiện vật đang học hay đồ dùng trực quan minh họa sự vật.
Ngoài việc tổ chức các hoạt động hay các trò chơi trên lớp giáo viên trường mầm non Long Biên tiếp tục duy trì việc gửi phiếu bài tập tương tác trực tuyến cuối tuần vào zalo nhóm lớp cho phụ huynh. Phiếu bài tập tương tác trực tuyến giúp trẻ củng cố những kiến thức đã học trong tuần, giúp học sinh được tiếp cận với các công nghệ. Đồng thời giáo viên tích kiệm được thời gian, tiết kiệm giấy in để bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các ứng dụng công nghệ trên điện thoại hoặc trên máy tính cũng tạo cho học sinh một hứng thu nhất định khi tham gia làm bài tập và cũng để phụ huynh nắm bắt được một phần nào chương trình học của các con.
Dưới đây là một số hình ảnh các bé lớp Nhà trẻ D2 thực hiện phiếu bài tập trực tuyến :
Ảnh 1
Ảnh 2