Hoạt động nhận biết phân biệt màu vàng
Việc giúp trẻ nhận biết phân biệt tốt ba màu cơ bản xanh, đỏ, vàng còn là bước đầu giúp trẻ phát triển lĩnh vực nhận thức, là nền tảng vững chắc để sau này trẻ sẽ nhận biết phân biệt được nhiều màu sắc khác ở các độ tuổi tiếp theo của trẻ.
Trong những năm học gần đây, bậc học Mầm non đang tiến hành đổi mới chương trình giáo dục trẻ mầm non. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc tổ chức các hoạt động với sự phát triển của từng cá nhân trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động với sự phát triển của từng cá nhân trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động một cách chủ động, tích cực, hồn nhiên, vui tươi. Đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên phát huy tính sáng tạo trong việc lựa chọn và tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ một cách linh hoạt, thực hiện phương châm “ Học mà chơi- chơi mà học”, đáp ứng mục tiêu phát triển trẻ một cách toàn diện.
Lứa tuổi 24- 36 tháng biết nhận biết và phân biệt,màu sắc là rất quan trọng và cần thiết. Để khả năng nhận biết của trẻ ngày càng được nâng lên về kiến thức của lĩnh vực phát triển nhận thức cũng như phát triển thẩm mĩ. Và để thế giới trong mắt trẻ càng thêm phong phú và đa dạng. Trẻ ở lứa tuổi này rất thích những đồ vật mang màu sắc xanh, đỏ, vàng. Trẻ thường chọn những đồ dùng, đồ chơi mang những màu sắc đặc trưng đó để chơi nhưng trẻ lại không biết được đồ vật đó là màu gì chỉ biết rằng nó đẹp nên chọn để chơi. Những bài học về màu sắc không chỉ tăng khả năng nhận biết thế giới xung quanh mà còn giúp bước đầu hình thành biểu tượng về “cái đẹp”. Đây chính là nền tảng để dạy trẻ phát triển lĩnh vực thẩm mĩ ở độ tuổi tiếp theo. Dưới dây là hình ảnh giờ hoạt động nhận biết phân biệt màu vằng của lớp nhà trẻ D1 :